วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Pororo โพโรโระและผองเพื่อน

Pororo โพโรโระ แพนกวินน้อยขวัญใจทุกคน
Pororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก
뽀로로 (Pororo) อ่านว่า โพโรโระหรือโปโรโร่ คือการ์ตูน 3 มิติ สีสันสดใสที่สร้างโดยบริษัท Iconix Entertainment ของประเทศเกาหลีใต้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “โพโรโระ” เพนกวินน้อยที่อาศัยอยู่ในขั้วโลกพร้อมกับผองเพื่อน โดยเริ่มออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งในทุกๆตอนของ โพโรโระกับผองเพื่อนนั้นจะมีเรื่องราววุ่นวายต่างๆเกิดขึ้นมากมาย และเรื่องราวเหล่านั้นไม่ใช่เพียงแค่สร้างความบันเทิงและ ความสนุกสนานให้กับเด็กๆ เท่านั้นแต่ยังแอบแฝงคติเตือนใจ ที่ดีและสอดแทรกคุณธรรมให้กับเด็กๆ อีกด้วย ไปทำความรู้จักกับโพโรโระและบรรดาผองเพื่อนกันดีกว่า
Pororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก
Pororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก โพโระโระ : เพนกวินน้อยที่เต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นและเป็นผู้รักการผจญภัยและความท้าทาย เมื่อมีสิ่งใดก็ตามมาสะกิดต่อมความอยากรู้ของเขา เขาจะอยากรู้ขึ้นมาเกี่ยวกับสิ่งนั้นทันที
คร็องก์ : ลูกไดโนเสาร์ที่แสนจะน่ารัก ซึ่งชอบก่อปัญหาจากการเลียนแบบทุกสิ่งทุกอย่างที่โพโระโระทำ บนโลกใบนี้เต็มไปด้วยสิ่งที่เขาอยากทำและสิ่งที่เขาอยากรู้Pororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก
Pororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก โพบี้ : หมีขั้วโลกซึ่งมีจิตใจกว้างเหมือนขนาดตัวของเขา เขามักจะเป็นคนแรกที่ช่วยเหลือคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือตลอดเวลา
ลูปี้ : เจ้าหญิงลูปี้และเป็นยอดนักทำอาหารที่มีพรสวรรค์และอัจฉริยะ ลูปี้ เป็นบีเวอร์เพศหญิงขี้อายและอ่อนโยน รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ลูปี้ชอบที่จะดูแลผองเพื่อนด้วยความใจดีและจิตใจที่อ่อนโยนPororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก
Pororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก เอ็ดดี้ : ลูกหมาป่าน้อยผู้ซึ่งเป็นคนเก่งและรักการประดิษฐ์สิ่งต่าง ๆ สิ่งประดิษฐ์ของเขาก่อให้เกิดเหตุการณ์ทั้งเล็กและใหญ่แต่เหตุการณ์เหล่านั้นส่งผลให้จบลงด้วยขอคิดดี ๆ กับผองเพื่อนเสมอ
แพทตี้ : เพนกวินน้อยที่ฉลาดปราดเปรื่อง เป็นนักกีฬา ที่มีรูปร่างไม่เหมือนผู้หญิงทั่วไป แต่ก็มีบุคลิกที่รักอิสระและเรียบง่ายPororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก
Pororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก แฮรี่ : นกฮัมมิ่งเบิร์ดที่ดูสดใสและมองโลกในแง่ดี ผู้ซึ่งรักในการร้องเพลงแต่ไม่ตรงทำนอง บางครั้งนิสัยที่น่ารำคาญของเจ้านกนี้ก็ทำให้เพื่อน ๆ คนอื่นรำคาญแต่ทุกครั้งที่เขาออกมาทำให้ บรรยากาศสดใสเสมอ
ทอง ทอง : มังกรนักมายากล โดยปกติเขามีขนาดรูปร่างเท่ากับคน อื่น ๆ แต่เวลาเขาบินขึ้นสู่ท้องฟ้า เขาจะกลายเป็นมังกรตัวใหญ่ ทองทอง อาศัยอยู่ในถ้ำในป่าลึก เมื่อทองทองใช้ไม้คทาวิเศษทุกอย่างจะกลายเป็นสิ่ง สวยงามPororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก
Pororo โพโรโระ แพนกวิน เพนกวินป่วน ก๊วนขั้วโลก โรดี้ : โรดี้คือสิ่งประดิษฐ์หุ่นยนต์ตัวแรก ที่สามารถทำได้ทุกอย่าง แต่ มีบางสาเหตุที่ทำให้เขากลายเป็นหุ่นยนต์ที่ไม่ได้ สมบูรณ์แบบ โรดี้แข็งแรงและสามารถยืดแขนและขาทั้งสองข้างได้ เขาเป็นคนใสซื่อบริสุทธิ์และไร้เดียงสา
ปิปิ & โปโป : โปโป เพื่อนต่างดาวที่แสน ขี้ขลาดและขี้อาย และปิปิผู้แสนคล่องแควและเข้ากับคนอื่นได้ง่าย หลังจากอุบัติเหตุชนกับเครื่องบินของโพโรโระใน อวกาศทำให้พวกเขาทั้งสองได้เจอกับ โพโรโระและผองเพื่อน


 
เจ้าแพนกวินน้อยโพโรโระนั้นได้รับเสียงโหวตมา เป็นอันดับหนึ่งจากแบบสอบถามของสำนักหอสมุดแห่งชาติ ที่มีชาวเกาหลีใต้ 57,239 คนร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์ ระหว่างวันที่ 5 – 14 ก.ย. เมื่อปี 2011 ปรากฏว่าคนส่วนใหญ่ หรือคิดเป็น 23.8% ว่าเป็น สุดยอดสินค้าทางความคิด สร้างสรรค์ของประเทศเลยทีเดียว
http://www.youtube.com/watch?v=Dih30Gyum3I&list=PL91508C38BB50135E 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น